เปิดใจสาวรอดชีวิต วงแชร์ “แอม”

“แต้ว” หญิงสาวที่รอดชีวิตจากวงแชร์ของ “แอม” ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม เล่าว่ารู้จักกับแอมผ่านพี่ชาย ซึ่งเคยคบหากับแอมมาเมื่อ 20 ปีก่อนสมัยเรียน ปวช.

แต้ว บอกว่า ตอนเด็ก “แอม” สนิทกับญาติเกือบทุกคน เพราะเป็นคนพูดจาดี และดูมีฐานะ ก่อนจะไม่ได้ติดต่อกันอีก จนเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ช่วงโควิดระบาด “แอม” ทักเฟซบุ๊กมาคุยด้วย ถามว่าทำอะไรช่วงโควิด ก็บอกไปว่าเลี้ยงลูกอยู่บ้าน “แอม” ก็ชวนร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ และอ้างว่าจะดูแลให้อย่างดี

พบอีกเคส ผู้เสียชีวิต ปี 63 โยงรถฟอจูนเนอร์แอม

จ่อออกหมายจับ อีก 2-3 คน เอี่ยวคดี “แอม” เร่งตรวจวัตถุพยาน “ไซยาไนด์”

ด้วยความที่เห็นโปรไฟล์ของ “แอม” ที่น่าเชื่อถือดูมีฐานะ และยังมีสามีเป็นถึงตำรวจ จึงเชื่อใจร่วมลงทุนไปในครั้งแรก ก็ไม่มีปัญหาอะไร

จนเดือนสิงหาคมปี 2565 “แอม” ก็ติดต่อมาชวนเล่นแชร์ เห็นว่าเป็นแชร์สั้นๆ และส่งเป็นรายสัปดาห์ในทุกวันศุกร์ ก็เลยเล่นด้วย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม แอมก็เชิญแต้วเข้ากลุ่มไลน์ ก็เห็นว่ามีชื่อของ “พี่น้อย” ,“พี่นุ้ย”

วงแชร์ดังกล่าวเริ่มส่งงวดแรกวันที่ 5 สิงหาคม 2565 มือละ 15,000 บาท ส่งทุกๆ 5 วัน จำนวน 7 มือ ซึ่งจะได้เงินต้นจำนวน 1 แสนบาท แต่ส่งได้แค่ครั้งเดียว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม “แอม” ทักมาหาว่าวงแชร์มีปัญหา เพราะพี่น้อยเสียชีวิต ก่อนจะส่งรูปมาให้ดู ตอนนั้น “แต้ว” ก็บอกแอมไปว่า ก็ต้องได้เงินคืน ก่อนจะยุบวง

 เปิดใจสาวรอดชีวิต วงแชร์ “แอม”

แต้วบอกด้วยว่า นอกจากเงินแชร์แล้ว “แอม” ยังได้ยืมเงินเธอไปด้วย 50,000 บาท อ้างว่าเอาเงินไปปล่อยกู้ ซึ่งเธอก็ติดตามทวงมาจนหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนมาทราบข่าวว่าคนในวงแชร์ที่เล่นด้วยกันเสียชีวิตไปรวม 3 คน ทำให้เธอรู้สึกตกใจมาก

อีกคนที่ออกมาให้ข้อมูลกับทีมข่าว คือนางสาวกาญจน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท กับ “แอม” เธอบอกว่ารู้จักกันมาตั้งแต่เรียนอนุบาล จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนจะแยกย้ายกันไปเรียนต่อ แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ เพราะ “แอม” เป็นคนชอบดูดวง และมักจะทักมาหากาญจน์ ซึ่งทำอาชีพดูดวงไพ่ยิปซี ให้ช่วยดูดวงให้

กาญจน์ บอกว่า แอม เคยชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจปล่อยเงินกู้ ตอนแรกเธอก็ลังเล แต่ไม่กล้าลงทุน ก็เลยตัดสินใจดูดวงไพ่ยิปซีให้ตัวเอง ว่าลงทุนดีไหม แต่ไพ่ที่ออกมาเป็นไพ่ 10 ดาบและไพ่ The Death ทำให้เธอตอบปฏิเสธ “แอม” ไป โดยอ้างว่ากลัวจะมีปัญหากับแฟน หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีข่าวว่า “แอม” ตกเป็นผู้ต้องหาคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

กาญจน์บอกว่า เท่าที่รู้ แอมทำวงแชร์ และปล่อยเงินกู้ด้วย เพราะแอม เคยเล่าให้ฟัง ส่วนรายละเอียดไม่ทราบว่าเท่าไหร่ และไม่รู้ว่าเพื่อนมีปัญหาอะไร เคยได้ยินมาเล่าแค่ว่าถูกโกงเงินเท่านั้น